Nguyên nhân khiến động cơ ô tô bị sôi nước, gây nóng quá mức

Khi chiếc xe của bạn đã liên tục hoạt động trong 1 thời gian dài khiến nhiệt độ của động cơ tăng cao quá mức làm giảm hiệu suất vận hành. Nếu cứ tiếp tục chạy sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ và nghiêm trọng hơn thì động cơ sẽ bị nứt. Hơn nữa, nếu xử lý không đúng cách cũng sẽ làm tổn hại tới két nước. Có một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, hãy cùng Kicker Việt Nam tìm hiểu:

Thiếu nước làm mát động cơ

Nước làm mát cho xe ô tô hay còn được biết đến là dung dịch làm mát giúp xe hoạt động trong môi trường nhiệt độ lí tưởng. Do trong hầu hết các dòng xe hơi hiện nay, đều sử dụng vật liệu cao su làm ống dẫn nước vậy nên qua quá trình sử dụng lâu ngày, không được bảo dưỡng thường xuyên khiến các đường ống này sẽ bị nứt, rò rỉ giữa các đầu nối… Vì vậy hãy để ý thường xuyên tới két nước, dung dịch làm mát động cơ để kịp thời bổ sung tránh những trường hợp hư hỏng xảy ra.

Két nước bị rò chảy

Đường ống dẫn nước làm mát bị hư hỏng làm cho nước làm mát không thể lưu chuyển từ két nước tới các khoang động cơ khiến động cơ luôn trong trạng thái quá nhiệt. Vì thế rất dễ gây ra tình trạng cháy nổ, hãy kiểm tra định kỳ đường dẫn để có thể đảm bảo cho động cơ hoạt động ổn định.

Tắc két nước

Đây là vấn đề mà hầu hết mọi người thường mắc phải, do quá trình người sử dụng không thường xuyên bổ sung nước làm mát cho động cơ khiến các tạp chất biến đổi dẫn đến hiện tượng tích tụ cặn làm tắc két nước, không thể lưu thông.

Quạt gió két nước bị hư

Với phương pháp làm mát cưỡng bức này giúp ích rất nhiều cho ô tô trong quá trình vận hành, nó làm giảm nhiệt độ khi động cơ đang trong điều kiện nóng quá mức. Nếu quạt gió bị hỏng, hệ thống làm mát tự nhiên không thể đáp ứng đủ nên dễ dẫn đến việc động cơ bị sôi nước và bó kẹt. Hãy thường xuyên làm sạch bụi bẩn ở quạt gió và két nước để kịp thời phát hiện thay thế.

Bơm nước không hoạt động

Do lâu ngày hoặc bơm nước trong động cơ hoạt động quá công suất dẫn đến tình trạng hư hỏng nên không thể đưa nước mát vận hành tuần hoàn, áp suất không ổn định. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dễ thấy nhất. Giải pháp mà Kicker Việt Nam đưa ra khi thấy đồng hồ nhiệt độ không hoạt động, hãy nhanh chóng dừng xe và tuyệt đối không được mở két nước ngay vì có thể bạn sẽ bị bỏng do nước nóng bắn phải. Hãy chờ cho động cơ nguội, mở két nước kiểm tra để bổ sung nước làm mát hoặc đưa đến gara để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Dầu nhớt Kicker nhập khẩu từ Malaysia uy tín, chất lượng cao, thời gian vận hành lên tới 20.000km

Nếu bạn là một người yêu xe, bạn cần phải hiểu rằng động cơ chính là bộ phận cốt lõi của chiếc xe. Việc chăm sóc động cơ xe là điều vô cùng cần thiết để chiếc xe luôn được vận hành trơn tru và êm ái.

Một trong những cách tốt nhất để chăm sóc cho chiếc xe của bạn chính là việc tìm và sử dụng loại dầu nhớt tốt nhất phù hợp với dòng xe của bạn. Dầu nhớt là vô cùng cần thiết và quan trọng với động cơ xe. Chiếc xe sẽ không thể vận hành nếu không có dầu nhớt. Vì vậy nếu không muốn phải bỏ ra một số tiền rất lớn cho chi phí bảo dưỡng và thay mới. Hãy lựa chọn cho chiếc xe của bạn loại dầu nhớt phù hợp. Tại Kicker Việt Nam chúng tôi luôn đáp ứng tới khách hàng đa dạng các dòng sản phẩm cho xe máy, xe ô tô hay xe tải hạng nặng. Nếu bạn có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:

 

Công ty Kicker Việt Nam

Địa chỉ: số 19B/163/3, Phố Tư Đình, P. Long Biên, Q. Long Biên, Hà Nội

SĐT: 02466.508.676

 

 

 

Image

Tuyên bố của chúng tôi về chất lượng được khẳng định bằng việc cấp phép của chúng tôi thông qua các tiêu chuẩn quốc tế.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Căn hộ KĐ 5-133 KĐT Vinhomes Ocean Park 2- The Emprie, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên

02466.508.676

KD 1: Mr Trọng 0904.446.908

KD 2: Mr Bắc   0974.274.999

Fanpage: Kicker Việt Nam

8.00 AM- 5.00 PM

© 2015 Your Company. All Rights Reserved. Designed By JoomShaper

Register Form

Hủy

Sign in to your account

Register Form

Hủy

Sign in to your account