Nên chọn nhớt 40 hay 50 thì tốt hơn?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt vì vậy người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được loại nhớt nào phù hợp cho chiếc xe của mình. Câu hỏi lớn nhất mà chúng tôi thường nhận được đó chính là chọn nhớt 40 hay 50 thì tốt hơn. Để giải đáp thắc mắc này, hôm nay Kicker Việt Nam xin gửi tới các bạn bài đánh giá này.

Trước tiên, chúng ta cần phải biết thế nào là nhớt 40 hay 50?

Nhớt có chỉ số 40

Đặc điểm:

  • Với độ nhớt khá loãng nên khi di chuyển đường dài nhớt sẽ từ từ loãng ra giúp cho nhiệt độ của xe ở trạng thái ổn định.
  • Hầu như nhóm nhớt 40 này thường được sử dụng nhiều trong các động cơ đốt trong. Nhất là các động cơ 4 thì trên xe máy, ô tô.
  • Đối với các loại máy công nghiệp, yêu cầu tính liên tục và cường độ cao. Cần phải sử dụng loại nhớt 40 đơn cấp. Bởi vì nó giúp máy móc ổn định và ít thay đổi theo nhiệt độ từ đó kiểm soát được năng suất lao động và tránh bị hư hại máy móc.
  • Đối với động cơ ô tô, thì nhớt 40 phù hợp cho cả xe con, xe tải và xe tải nặng. Nhưng thông qua các đặc điểm và nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo nhớt 40 nên được sử dụng cho các xe đời mới có hỗ trợ turbo thì sẽ tốt hơn vì lúc khởi động nhớt dễ dàng được bơm lên bôi trơn các chi tiết và nuôi turbo.

Dầu nhớt Kicker nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia uy tín, chất lượng cao.

 

 

 

Nhớt có chỉ số 50

Đặc điểm

  • Khác với nhớt 40 thì nhớt 50 có tính đặc hơn phù hợp cho các xe tải trọng lớn, sử dụng công suất cao và hoạt động liên tục.
  • Loại nhớt này thường được sử dụng cho các loại xe cần hoạt động dưới nhiệt độ cao như: xe lu, xe đầu kéo, xe máy hiệu suất cao, xe máy cũ, xe thường xuyên đi phượt, xe chạy dịch vụ công nghệ, xe thồ, ba gác.
  • Sử dụng cho các động cơ xe đã cũ vì nó khả năng làm kín cao, chống rò rỉ hiệu quả.

Với tất cả các đặc điểm nêu trên đã phần nào giúp được các tài xế có thể xác định được độ nhớt mà chiếc xe của mình cần dùng. Để chiếc xe luôn được vận hành trơn tru và êm ái việc lựa chọn loại dầu nhớt cũng rất quan trọng…

(xem thêm: 4 lý do cần chọn dầu nhớt Kicker 100% công nghệ Mỹ)

Tại:http://www.kickervietnam.com/component/content/article/93-tin-tuc/85-4-ly-do-can-chon-dau-nhot-kicker-100-cong-nghe-my/?Itemid=745

Image

Tuyên bố của chúng tôi về chất lượng được khẳng định bằng việc cấp phép của chúng tôi thông qua các tiêu chuẩn quốc tế.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Căn hộ KĐ 5-133 KĐT Vinhomes Ocean Park 2- The Emprie, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên

02466.508.676

KD 1: Mr Trọng 0904.446.908

KD 2: Mr Bắc   0974.274.999

Fanpage: Kicker Việt Nam

8.00 AM- 5.00 PM

© 2015 Your Company. All Rights Reserved. Designed By JoomShaper

Register Form

Hủy

Sign in to your account

Register Form

Hủy

Sign in to your account